Lê Hiếu Đằng : Cần cho lập thêm các đảng đối lập với đảng Cộng sản Việt Nam

Published on August 14, 2013   ·   8 Comments

dcs-khauhieu4

BẬT MÍ: Ai sẽ là TỔNG THỐNG DÂN CỬ ĐẦU TIÊN của nước Việt Nam thống nhất

Một phút trãi lòng: NIỀM TIN VÀO SỰ THẬT

TÔI MƠ ƯỚC MỘT VIỆT NAM…

CỜ NHÂN SINH MỪNG XUÂN

Giấc mơ VangAnh

 

Bài viết trong những ngày thập tử nhất sinh tại bệnh viện của vị luật gia nguyên là Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, lại mang đầy chất lửa, đầy tính chiến đấu. Đặc biệt ông đã mạnh dạn đặt vấn đề thành lập các đảng đối lập, chẳng hạn một đảng dân chủ xã hội, thay vì đảng Cộng sản độc quyền như hiện nay. Ông thách thức bất kỳ lãnh đạo nào trong bộ máy của đảng Cộng sản trả lời ông một cách công khai về vấn đề trên.

RFI Việt ngữ đã trao đổi với luật gia Lê Hiếu Đằng hôm nay.

 

Luật gia Lê Hiếu Đằng – TP Hồ Chí Minh

12/08/2013
by Thụy My

Luật gia Lê Hiếu Đằng

 

RFI Kính chào luật gia Lê Hiếu Đằng, chúc mừng ông đã phục hồi được phần nào sức khỏe. Thưa ông, vì sao ông đã mạnh mẽ đặt lại vấn đề đa đảng tại Việt Nam ?

Luật gia Lê Hiếu Đằng : Trong đề nghị của 72 nhân sĩ trí thức đã nói về vấn đề này một cách tế nhị. Nhưng sau khi bản dự thảo được trình Quốc hội lần thứ tư – do quá tệ nên mới có phản ứng – cũng trong số 72 người thì có 40 người ký phản đối lại bản dự thảo đó, thì nói rõ về đa nguyên đa đảng.

Còn bài của tôi, tôi phân tích theo quan điểm Mác-Lênin thôi. Mình học abc chủ nghĩa Mác-Lênin thì cũng biết rồi : cơ sở hạ tầng quyết định thượng tầng kiến trúc. Cơ sở hạ tầng gồm năm thành phần kinh tế, nhiều giai cấp, nhưng thượng tầng kiến trúc chỉ có một thì sao ? Vô lý, cái này nó phản lại, dù cho chủ nghĩa Mác-Lênin bây giờ cũng đã lạc hậu về nhiều vấn đề rồi, người ta cũng từ bỏ rồi.

Nhưng nếu mà dựa vào thì rõ ràng mấy ổng nói lấy được, nói một cách không có lý luận gì. Thành ra tôi mới thách. Thách mấy vị, nhất là ông trưởng ban Tuyên huấn vừa là chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương tranh luận công khai, một cách minh bạch. Đừng có chơi kiểu « bỏ bóng đá người ».

Thật ra đa nguyên đa đảng tất yếu phải đến thôi. Ngay tình hình Campuchia hay là Nga cũng vậy. Tất nhiên có một thời gian sẽ hơi lộn xộn, đó là cái giá phải trả. Nhưng mà sau đó sẽ ổn định, thành một nước dân chủ, thì như vậy sẽ tốt đẹp cho cả dân tộc. Đó là cái lối ra tôi cho là duy nhất của dân tộc, chứ không thể nào khác hết. Vì nếu mà không dân chủ, không thực hiện được chế độ dân chủ cộng hòa với tam quyền phân lập thì làm sao chống tham nhũng. Làm sao có được một Hiến pháp mới phù hợp với người dân, do dân quyết định.

Nói chung tất cả những vấn đề này là abc của thế giới rồi. Bởi vì thế giới người ta phải đấu tranh bằng máu và nước mắt thì mới làm nên bản Tuyên ngôn Nhân quyền, và nhiều vấn đề khác. Thành ra tôi thấy đây là tất yếu thôi.

Tôi nói công khai minh bạch, và hơn nữa vấn đề đa đảng đó là chủ trương của đảng Cộng sản thôi. Cho đến bây giờ tôi hỏi các luật sư và luật gia – bản thân tôi cũng là luật gia – thì tôi thấy là chưa có văn bản pháp lý nào cấm việc đa nguyên đa đảng cả. Mà theo nguyên tắc luật pháp, không cấm là người dân có quyền thực hiện.

Vì vậy tôi nghĩ cái việc, ví dụ thành lập một đảng dân chủ xã hội – sở dĩ tôi nêu vấn đề này, vì dân chủ xã hội bây giờ là khuynh hướng chung của các nước tiến bộ. Nó hạn chế những mặt tiêu cực của chủ nghĩa tư bản. Đây là khuynh hướng tiến bộ, do vậy nó có một hệ thống thế giới để hỗ trợ cho mình. Như vậy mình nên theo cái giòng đó.

Trong cuốn « Mao Trạch Đông ngàn năm công tội » ông đại tá nói thời kỳ Mao già rồi cũng nghiêng về khuynh hướng dân chủ xã hội của Đệ nhị Quốc tế, rồi bản thân ông cũng đề nghị như vậy.

Bây giờ nhiều nhân sĩ trí thức ở trong nước, cũng như ở nước Pháp nơi cô đang định cư, là cái nôi của yếu tố xã hội. Nhiều trí thức trước đây cũng có thời say mê chủ nghĩa cộng sản thì bây giờ người ta từ bỏ hết. Bây giờ người ta đấu tranh cho nhân quyền, dân quyền và vấn đề môi trường, đó mới thực sự là cuộc đấu tranh vì con người và cho con người.

Do đó tôi nghĩ nên thành lập một cái đảng như vậy. Mà nó có điểm tích cực là trở thành một đảng đối lập, thành một kháng thể trong một cơ thể lành mạnh. Chứ nếu trong cơ thể mà không có kháng thể thì nó trở thành một con bệnh SIDA, khó mà giải quyết được, ngồi chờ chết thôi.

RFI Dạ như vậy đảng Cộng sản sẽ phải chấp nhận cái thách thức là sẽ phải cạnh tranh với các đảng đối lập khác ?

Đúng. Tức là đảng Cộng sản phải tự mình thấy rằng, nói thật, chưa có một thế lực chính trị nào lớn hơn đảng Cộng sản cả. Thành ra nếu anh tranh cử một cách bình đẳng, thì vẫn có thể thắng lớn trong các cuộc bầu cử. Bởi vì ở Campuchia, tuy bây giờ Sam Rainsy có nhích lên, nhưng mà không phải là đa số. Hay là ở (Việt Nam) mình chẳng hạn, tôi cho rằng vài ba chục năm nữa đảng Cộng sản vẫn là một thế lực chính trị lớn, không một lực lượng nào có thể tranh chấp được.

Nhưng mà những đảng nhỏ ra đời sau sẽ trở thành lực lượng đối lập. Đó là một sự kềm hãm, một cái thắng đối với đảng cầm quyền. Như vậy qua cuộc bầu cử bình đẳng mà nếu đảng Cộng sản thắng thì càng có uy tín – dân người ta ủy nhiệm cho anh như vậy. Chứ bây giờ nói là lịch sử thế này thế kia nên bây giờ dân ủy nhiệm, thì tôi cho là không đúng, mà phải nhìn thông qua một cuộc bầu cử bình đẳng, được quốc tế giám sát như đang rất phổ thông hiện nay.

Tôi nghĩ đó là xu thế phát triển tất yếu của loài người, và không thể đảo ngược được. Tôi chịu trách nhiệm khi phát biểu về những điều đó. Còn ai muốn làm gì tôi thì làm thôi ! Tôi sẵn sàng, không có vấn đề gì cả. Bởi vì mình ở tuổi này rồi, thì cái chết thật là hy sinh, phải có ý nghĩa ! Tôi nghĩ như vậy.

RFI Ông có viết là nhiều đảng viên đang muốn ra khỏi đảng, và đặt vấn đề tại sao không tuyên bố tập thể như vậy và thành lập một đảng mới. Điều này có vẻ là ảo tưởng trong xã hội Việt Nam hiện nay ?

Không, qua tiếp xúc nhiều thì đây là ý tưởng của nhiều người. Có nhiều người cũng đến gặp tôi và chán nản đòi ra khỏi đảng. Hoặc là (giấy chuyển) sinh hoạt đảng thì đem về không đưa cho địa phương mà bỏ vào ngăn kéo, coi như không sinh hoạt đảng nữa. Như vậy tại sao khi vào đảng thì (công khai), bây giờ anh nên công khai, tuyên bố đàng hoàng vì sao tôi ra khỏi đảng.

Vì đảng này bây giờ họ đã phản bội lại những mục đích ban đầu về việc xây dựng một xã hội tốt đẹp, thực hiện lý tưởng mà một thời trai trẻ mình đã đổ biết bao xương máu mới giành được. Bây giờ như vậy thì mình tuyên bố công khai ra khỏi đảng, chuyện đó cũng bình thường.

Mà không phải ảo tưởng đâu. Nếu cần thiết thì sẽ có nhiều đảng viên đồng tình với việc làm đó, nên tôi mới đề nghị như vậy. Và đã ra khỏi đảng thì phải thành lập một đảng mới. Tôi nghĩ đó là điều tất yếu.

RFI : Nhưng sau nhiều thập kỷ đã quen chấp hành lệnh trên, Việt Nam dường như đang thiếu vắng những khuôn mặt lãnh tụ xứng tầm ?

Đúng. Nói chung là bây giờ đảng Cộng sản Việt Nam thiếu hẳn một lãnh tụ, hoặc là một vài người lãnh tụ có uy tín. Lãnh tụ là gì ? Thật ra đâu phải mình đòi hỏi gì cao. Vấn đề ở chỗ là phải đặt lợi ích đất nước, lợi ích Tổ quốc lên trên. Và nếu anh thể hiện được ý chí, nguyện vọng của quần chúng, thì lúc đó anh trở thành người lãnh đạo của dân, lãnh tụ của quần chúng.

Chứ bây giờ anh vì lợi ích gọi là « đảng còn thì ta còn », hay « chế độ còn thì ta còn », mà chẳng nghĩ gì tới tình hình đất nước…Thực tế bây giờ đảng và chủ nghĩa Mác-Lênin đang trở thành một sự ngăn trở.

Ví dụ ở Việt Nam đã gần bốn mươi năm thống nhất rồi. Lẽ ra với thời gian đó, nước người ta đã cất cánh từ lâu, công nghiệp phát triển rồi thế này thế kia…Nhưng bây giờ tình hình lại rất là bê bối.

Đường sá tai nạn giao thông liên tục, rồi đạo đức xuống cấp. Tôi thấy trong y tế, cái vụ xét nghiệm ở Hà Nội ghê gớm thật ! Nó xuống cấp đến độ như vậy. Rồi giáo dục cũng vậy, cứ lò mò mãi không thấy lổi ra. Có thể nói là xuống cấp một cách toàn diện, khủng hoảng toàn diện !

Còn tất nhiên khi chấp nhận kinh tế thị trường thì nó tự điều chỉnh và có phát triển một hướng nhất định. Nhất là khi phát triển nóng do đất đai, do nạn tham ô…đủ thứ chuyện, rồi chia phần lại cho những người khác, thì có một bộ phận dân cư khá lên. Nhưng đại bộ phận dân chúng nhất là công nhân và nông dân thì bây giờ vẫn sống rất là khổ sở.

Tất cả những cái đó tôi cho là trách nhiệm của chính quyền rất lớn. Anh gần như buông thả tất cả. Buông thả từ chỗ để cho Trung Quốc hoành hành ở Biển Đông như vậy, rồi vào Việt Nam, các miền rừng núi, và ngay cả đồng bằng sông Cửu Long cũng là Trung Quốc.

Tôi nghĩ là hiểm họa bị xâm lược, tức là độc lập dân tộc bị đe dọa rất lớn. Những mục tiêu thời trai trẻ chúng tôi đấu tranh hiện nay đang bị phản bội lại. Do đó chúng tôi không thể nào ngồi yên để mà nhìn những gì mình đã đổ xương máu, đồng bào chiến sĩ mình đã đổ xương đổ máu… mà phải đứng lên đấu tranh để bảo vệ, bất chấp mọi hy sinh gian khổ.

RFI : Theo ông thì vì sao Việt Nam không có được bao nhiêu chính khách vừa có bản lĩnh vừa có tư cách ?

Vì sao mà không có những chính khách, chính trị gia kiểu như (bà Aung San Suu Kyi) ở Miến Điện, hay là ông Mandela chẳng hạn ? Một lãnh tụ của quần chúng, mấy chục năm tù tội, nhưng người ta chỉ làm một nhiệm kỳ, xong rồi giao cho người khác. Tôi nghĩ là do nền độc tài toàn trị nó ngăn cấm tất cả mọi cái, nhất là các quyền tự do. Vì vậy mà ai cũng sợ hãi cả.

Do đó bây giờ nếu có những chính sách thì tôi biết rằng ở miền Bắc cũng như miền Nam có những con người rất tâm huyết, có kiến thức. Họ thật sự là những chính khách, nhưng họ vẫn còn rụt rè thôi. Thành ra trong những bài nói, tôi bảo là không có gì mà rụt rè. Hãy dấn thân đi!

Trước đây có những vấn đề sống còn của đất nước, do tình hình thế giới và trong nước cũng vậy, mình nhận thức không đúng và mình ảo tưởng chạy theo chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội. Thế thì bây giờ tình hình thế giới và trong nước đã thay đổi. Bây giờ mình tự nhận thức lại hành động – hành động một cách cương quyết, chứ không thể cứ chần chừ.

Từ cái hành động đó thì sẽ xuất hiện những chính khách, những thủ lãnh chính trị. Tôi nghĩ là hoàn toàn có khả năng đó. Và những người này trong các cuộc bầu cử tự do họ sẽ được dân tín nhiệm. Đó là con đường phát triển của một xã hội dân chủ và tiến bộ.

RFI : Vừa ra khỏi một cơn bệnh nặng, nhưng những khát vọng của ông đối với đất nước không bị nguội lạnh mà chừng như lại cháy bỏng hơn. Ông có buồn lòng khi sau mỗi lần trả lời phỏng vấn, thỉnh thoảng lại có những lời bình chỉ trích khoảng thời gian hoạt động trước 1975 của ông cũng như bạn bè ông trong phong trào sinh viên thời đó ?

Nằm trong bệnh viện, như đã trình bày trong bài, tôi đã suy nghĩ, đọc một số bài báo rồi các nhà văn, nhất là những nhà văn quân đội như Nguyễn Khải, Nguyễn Minh Châu. Rồi qua chuyến đi của ông Chủ tịch nước Tư Sang, ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, tôi thấy có nhiều cái mình phải nói, và nói thẳng.

Để cho các vị – nếu dùng chữ mở mắt thì hơi quá – nhưng mà để cho các vị ý thức được nên chọn lựa con đường nào cho dân tộc, để làm cho đất nước phát triển chứ không thể cứ trì trệ mãi như thế này. Không thể vì đảng, vì chế độ mà để đất nước như thế. Thành ra cuối cùng tôi nói một số trải nghiệm của tôi, là để chứng tỏ rằng chế độ toàn trị người ta chỉ đặt đảng lên trên Tổ quốc và đất nước. Cách đặt vấn đề như vậy hoàn toàn không được.

Còn bây giờ có nhiều người cứ nói đúng sai trong quá khứ. Bây giờ tranh luận cái đó để làm gì ? Trong khi phải đoàn kết lại với nhau, vì mục tiêu chung là xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh – trong đó có vấn đề tự do. Các quyền tự do của công dân phải được khôi phục lại, chứ không thể nào bị tước đoạt.

Cần phải đoàn kết nhau lại, để từ chỗ nhận thức lại phải cùng nhau hành động, đấu tranh cho một đất nước Việt Nam như vậy mới là đúng. Chứ còn anh nói trước kia bên này đúng, bên kia là sai…có thể nói lúc đó một bộ phận loài người cũng đương có những cái ảo tưởng như vậy. Thành ra việc đó hãy để cho lịch sử phán xét, con cháu ngày sau sẽ phán xét. Cái gì đúng, sai thì những thế hệ sau sẽ nhận định. Còn bây giờ trước mắt phải cùng nhau đấu tranh để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

RFI : Xin chân thành cảm ơn luật gia Lê Hiếu Đằng, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

THEO RFI

Comments

comments

Thông báo về các websites, groups, blogs GIẢ MẠO VangAnh và TTXVA

Các tình yêu ủng hộ VangAnh và TTXVA thật, tẩy chay và chống giả mạo nhé, thx!

Comments (8)
  1. langthang says:

    Sau bao năm chống tham nhũng và học tập, làm theo đạo đức HCM. xã hội VN càng thêm tham nhũng và khủng hoảng nghiêm trọng. Nếu nhìn nhận theo thực tế trên có thể thấy rằng : – có thể tư tưởng, đạo đức HCM là rổng khoét nên dân học không vô.
    - ĐCSVN không thể chống được tham nhũng, càng chống càng tệ hơn …đất nước VN muốn chống tham nhũng thì nên cần một đảng khác.

  2. vietha says:

    Ông Lê Hiếu Đằng ơi! Ông có muốn VN giống như Iraq, Apganistan không? Chờ đấy mà xem, Capuchia sẽ đại loạn, sắp tới rồi.

    Dân trí mà thấp nếu cho dân chủ toàn phần ắt “đại loạn”. Vắt tay lên trán mà suy nghĩ! Trình độ ông mà không hiểu điều này sao?

  3. Sài Thành says:

    Việt nam có nên đa đảng không ?
    Việt nam đã chẳng có đa đảng thời ông Diệm ,ông Thiệu rồi sao?
    Đa đảng thời Việt nam cộng hòa có Hoa kỳ đứng ra làm đạo diễn ,có kịch bản hình mẫu của thế giới tự do hẳn hoi.
    Ví dụ như đảng dân chủ xã hội Việt nam,đảng Nhân xã cách mạng đảng,Đại Việt CM đảng ,Việt nam quốc dân đảng ,Việt nam dân chủ xã hội đảng ,Mặt trận cứu nguy dan tộc…
    Cuối cùng chính phủ VNCH độc tài vẫn hoàn độc tài ,các đảng này đều bị đồng đô-la dẫn dắt.
    Khi tranh cử quốc hội vẫn ghế nọ ghế kia,nhưng khi quốc gia gặp hữu sự thì cuối cùng lắm thày thối ma ,lắm cha con khó lấy chồng ,Việt cộng tấn công vào tận Sài gòn ,các ” đảng ” thi nhau lên máy bay trực thăng chuồn chuồn ra nước ngoài ,chẳng ai chịu ở lại bảo vệ ” Tổ quốc “. vậy thử hỏi đa đảng để làm gì ,bác Đằng kính mến hãy trả lời dùm !

  4. Hồ tẹt says:

    “…vậy thử hỏi đa đảng để làm gì ,bác Đằng kính mến hãy trả lời dùm !…” @Sài Thành

    Để người dân Việt có cơ hội ném ĐCSVN vào thùng rác lịch sử bằng lá phiếu của mình ! Chắc chắn như vậy nên đảng hãi, đảng đíu dám chơi trên sân banh đa đảng ! hế hế !

  5. văn lâm says:

    Khi đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ,là đảng cầm quyền ,để Đảng CSVN khỏi bị tha hóa vì quyền lực và giữ được phẩm chất chính trị ,tư cách ,chất lượng một đảng cầm quyền ,Đảng CSVN nên chủ động,sớm có kế hoạch tự tách làm ba đảng:

    -Bộ phận đảng viên Đảng CSVN kiên định nhất vẫn giữ cương lĩnh,lý tưởng, mục tiêu CNCS thì tiếp tục tổ chức và hoạt động theo điều lệ và làm nòng cốt tiếp tục sự nghiệp của Đảng CSVN theo cương lĩnh Quốc tế CS III(chấp nhận đấu tranh giai cấp duy trì quyền lực lãnh đạo với mô hình Nhà nước cộng sản như hiện nay ở VN).

    -Bộ phận đảng viên Đảng CSVN chấp nhận tư tưởng dân chủ cấp tiến làm nòng cốt xây dựng Đảng xã hội dân chủ VN theo Quốc tế CS II(chấp nhận chia sẻ quyền lực lãnh đạo với mô hình phúc lợi xã hội như các nước Bắc Âu hiện nay).

    -Bộ phận đảng viên Đảng CSVN không chấp nhận hai mô hình trên làm nòng cốt xây dựng Đảng cộng hòa VN với cơ sở là nền kinh tế thị trường cạnh tranh lợi ích theo mô hình các nước tư bản phát triển hiện đại như Hoa kỳ,Anh,Pháp,Đức,Nhật…hiện nay.

    Nếu cầu thị và thực sự dân chủ bàn bạc trong đảng và để chính các đảng viên Đảng CSVN tự phân loại nhận thức tư tưởng ,chắc chắn sẽ có ba luồng tư duy như trên.

    Như thế ,bằng cả sự nỗ lực phấn đấu của mỗi đảng ,người dân VN sẽ có cơ hội kiểm nghiệm kết quả thực tế của cả ba mô hình nhà nước cơ bản hiện tại để lựa chọn mô hình Nhà nước hiệu quả nhất thay vì bị áp đặt không dân chủ và thiếu sự cạnh tranh quyền lực lành mạnh trong hòa bình.

    Chuyện này cũng không thể nói và làm ngay được mà nó nên được công khai luận bàn ,lập tiến độ về thời gian phù hợp nhu cầu và sự phát triển kinh tế xã hội đồng bộ.

    Trong quá trình đấu tranh xây dựng Đất nước,mỗi giai đoạn có những yêu cầu đặt ra đôi khi hoàn toàn khác nhau về bản chất,do vậy không thể chỉ bằng một đường lối xuyên suốt mà cần linh hoạt ,phù hợp từng thời kỳ.

    Dù có tồn tại CNCS thực sự đi nữa thì cái đêm trước của CNCS vẫn phải là CNTB phát triển đầy đủ với kinh tế thị trường và xã hội dân chủ kinh điển của nó ,không thể khác được mà thành công.

  6. văn lâm says:

    Các đảng phái được thành lập theo Hiến định nhưng chỉ ba đảng với cương lĩnh ,mục tiêu chính trị đã được thực tiễn VN và thế giới thể hiện tham gia chia sẻ và cạnh tranh quyền lực Nhà nước theo pháp luật,trong hòa bình là,các đảng này có thể là :

    -Đảng lao động VN do Đảng CSVN đổi lại tên cũ với kinh tế thị trường có sự điều tiết Nhà nước với liên minh công nông tri thức là nền tảng(lực lượng bảo thủ trong đảng CSVN làm nòng cốt).

    -Đảng Xã hội dân chủ với mô hình xã hội phúc lợi tương tự Bắc Âu(lực lượng cấp tiến trong Đảng CSVN làm nòng cốt).

    -Đảng Cộng hòa với kinh tế thị trường cạnh tranh lợi ích như mô hình các nước tư bản phát triển hiện nay(Hoa kỳ,Anh,Pháp ,Đức ,Nhật…do lực lượng dân chủ cấp tiến nhất trong xã hội VN làm nòng cốt).

  7. vớ vẩn says:

    nhìn sang liên xô đi.muốn đa đảng để li khai bạo loạn rồi 2 anh em mang hai quốc tịch aj.

  8. PHI THIEN says:

    BẮC KINH,BẮC HÀN,BẮC VIỆT ĐỀU TÔN THỜ THỊT CẦY VÀ LÃNH TỤ
    CHÓ LÀ ĐỘNG VẬT RẤT THÔNG MINH ,TRUNG THÀNH VỚI CHỦ
    CHỦ NÓ THÌ LUÔN NGƯỢC ĐÃI RA TAY GIẾT HẠI ĂN THỊT CHÚNG
    HÃY CỨU NHỮNG CON VẬT TRUNG THÀNH KIA …
    HÃY TÌM CHO CHÚNG NGƯỜI CHỦ TỐT ,NHÂN ĐỨC





Tìm Tin Tức
diemtin

Điểm tin Thứ Ba 8/4/2014

Bản tin hàng ngày được đăng vào lúc 8h sáng 2. Những tin tức nổi bật sẽ được post ...
Tin Nổi Bật Trong ngày
Find us on Facebook
caubenhatban

Phát ngôn của quan chức Việt và bức thư tâm tình của cậu bé Úc

TTXVA.net Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ trận động đất kinh hoàng tại Fukushima Nhật Bản, tháng ...
students

Thế hệ Quả Dâu Tây của Đài Loan

TTXVA.net Trên Foreign Policy có bài viết: Taiwan's Squishy Youth Get Fierce (Những đứa trẻ "mong manh" của ...
Screenshot from 2014-04-03 15:29:32

Thư của Người Trong Cuộc‏

TTXVA.net   Kính chào BBT Thông tấn xã Vàng Anh Được biết trang web của TTX Vàng Anh rất có ...
danlambao-ttxva1A

AN ĐỖ NGUYỄN NHÀ DÂN CHỦ BỆNH TÂM THẦN CỦA DÂN LÀM BÁO

THEO  CHAUXUANNGUYEN.ORG Nhà dân chủ nổi lềnh bềnh An Đỗ Nguyễn có thấy vô lý không khi bài ...
NINHTHUAN-BIEUTINH-TITAN1

VIDEO NINH THUẬN BIỂU TÌNH KINH ĐỘNG TẤN CÔNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG

TTXVA.NET       Trong vòng vài ngày qua nhiều video clip được người dân Ninh Thuận tự quay phim và ...
BIEUTINH-NINHTHUAN5

VIDEO NINH THUẬN BIỂU TÌNH TẠI UBND PHẢN ĐỐI BẮT DÂN

    Người dân phản ánh nguyên nhân biểu tình    
QUOCKY-TOA

VIDEO Bị tuyên án tù vì XÚC PHẠM QUỐC KỲ

      1. Án tù cho 2 kẻ xúc phạm Quốc kỳ Ngày 26/2, Tòa án nhân dân thị xã ...
conhansinh

Bạn có nghe thấy người ta hát

TTXVA.net Nhân sinh - Ước mơ về một xã hội tốt đẹp hơn và tương lai của các ...
Vietnam-Airlines-TIEPVIEN3

VIDEO HÌNH ẢNH NỮ TIẾP VIÊN Vietnam Airlines BỊ BẮT TẠI NHẬT

      VTV sao cứ phải để cho cô Kiều Trinh xuất hiện trên màn ảnh: KẺ ĂN CẮP ...
Tin Nổi Bật Trong Tuần
HUNGVUONG-DONGXANH2

Các vua Hùng sống lâu đến kinh ngạc!

                                  HÌNH ẢNH TỪ BLOB MAI THANH HẢI   Khu tưởng niệm các vua Hùng nằm trong công viên Đồng ...
phatngon

Thấy gì qua phát ngôn gây shock của Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng

Ngày 11/04/2014, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã gây một cơn "địa chấn" trong dư luận ...
nguoidep

Dừng đèn đỏ bị người đẹp chửi mắng

Tới ngã tư lúc đèn vừa đỏ, tôi đi chậm lại và dừng thì… ầm! Một chiếc ...
thuongtam

7 học sinh bị nước cuốn trôi khi bơi qua sông đến trường

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi bảy em học sinh tiểu học dắt ...